การเลือกไซส์ที่นอน

      สำหรับขนาดที่นอนนั้นควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานและจำนวนผู้ใช้งาน เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดขณะนอนพักผ่อน อีกทั้งยังช่วยให้หลับสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งหลักๆแล้วขนาดของที่นอนมาตรฐานในประเทศไทยนั้นมีให้เลือก 4 ขนาดด้วยกัน

– King Size หรือ ที่นอน 6 ฟุต มีขนาดกว้าง 182 ซม. ยาว 192 ซม. (กว้าง 6 ฟุต ยาว 6.5 ฟุต ) ถือเป็นที่นอนที่มีขนาดใหญ่ สามารถนอนได้ 2 คน แต่หากตัวไม่ใหญ่มากนัก ก็นอนได้ 2-3 คน กันเลยทีเดียว โดยที่นอน King Size นี้ จะเหมาะสำหรับห้องนอนที่มีขนาดใหญ่ (เตียงโรงแรมแบบ Double bed)

– Queen Size หรือที่นอน 5 ฟุต มีขนาดกว้าง 152 ซม. ยาว 192 ซม. (กว้าง 5 ฟุต ยาว 6.5 ฟุต ) ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าที่นอน 6 ฟุตเพียงเล็กน้อย  สามารถนอนได้ถึง 2 คน เหมาะสำหรับพื้นที่ ที่มีขนาดย่อมลงมา หรือ ต้องการประหยัดพื้นที่การใช้งานภายในห้อง (เตียงโรงแรมแบบ Single bed)

– Twin Size หรือ ที่นอน 3.5 ฟุต มีขนาดกว้าง 106 ซม.  ยาว 192 ซม.  (กว้าง 3.5  ฟุต ยาว 6.5 ฟุต )  ถือเป็นที่นอนที่มีขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการนอนคนเดียว โดยส่วนใหญ่มักนิยมใช้กับห้องนอนเด็ก ซึ่งขนาดของห้องจะมีพื้นที่ ที่ไม่ใหญ่มากนัก (เตียงโรงแรมแบบ Twin bed)

Single Size หรือ ที่นอน 3 ฟุต มีขนาดกว้าง 91 ซม.  ยาว 192 ซม. (กว้าง 3 ฟุต ยาว 6.5 ฟุต )  ถือเป็นที่นอนที่มีขนาดเล็กกว่าขนาด 3.5 ฟุต เหมาะสำหรับการนอนคนเดียว โดยส่วนใหญ่มักนิยมใช้กับห้องจะมีพื้นที่จำกัด

 

(ที่มา: https://dunlopillo.co.th/do-you-know-how-many-types-of-mattresses-do-it-have/: Online)